Kinh doanh khởi nghiệp với 20 triệu đồng tại sao không? 

Khởi nghiệp với 20 triệu

Bạn đã bao giờ nghĩ khởi nghiệp với 20 triệu đồng chưa? Hoặc bắt đầu kinh doanh hoặc đầu tư và một kênh nào đó? Hay để làm giàu nhanh chóng và bền vững với số vốn ít ỏi như vậy thì sẽ làm gì? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra khi có ý định khởi nghiệp. Do đó, những ý tưởng khởi nghiệp được chúng tôi chia sẻ với bạn trong bài viết sau đây Kinh doanh khởi nghiệp thành công với số vốn 20 triệu.

Những ý tưởng khởi nghiệp với 20 triệu đồng 

Bán đồ lưu niệm handmade

Bán đồ lưu niệm thủ công là một ý tưởng kinh doanh thú vị. Bất kể ngành nghề nào, nhu cầu quà tặng handmade vẫn phổ biến. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các cửa hàng bán đồ lưu niệm, những món quà handmade của bạn cần phải  độc đáo và có giá cả phải chăng, đó có thể là những món đồ handmade như: khung tranh, ảnh, thiệp, hoa sáp …

Ý tưởng khởi nghiệp bán đồ lưu niệm handmade
Ý tưởng khởi nghiệp bán đồ lưu niệm handmade

Mở tiệm sửa chữa quần áo cũ

Nếu bạn khéo tay và thích may vá, có thể suy nghĩ đến việc mở một cửa hàng sửa chữa quần áo cũ để bắt đầu kinh doanh. Bạn chỉ phải bỏ ra từ 3 đến 5 triệu để mua  một chiếc máy khâu. Số vốn còn lại sẽ dùng để mua nguyên phụ liệu may hoặc duy trì hoạt động kinh doanh trong 1,2 tháng.

Mở tiệm sửa chữa quần áo cũ
Mở tiệm sửa chữa quần áo cũ

Mua đồ hiệu từ các trang web nước ngoài và bán lại 

Việc kinh doanh trực tuyến ngày nay thực sự mang đến nhiều lựa chọn. Mua đi bán lại đồ giá rẻ trên các trang mạng nước ngoài cũng là một hình thức kinh doanh nhỏ nhưng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Với số vốn khoảng 5 đến 20 triệu bạn có thể nhập nhiều mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện về kinh doanh. Nhiều trang web nước ngoài thậm chí còn hỗ trợ vận chuyển miễn phí về Việt Nam. Ước tính chi phí nếu bạn nhập đồ từ các trang web nước ngoài và bán lại, bạn có thể sẽ lãi từ 100-200k. 

Mua đồ hiệu từ các trang web nước ngoài và bán lại
Mua đồ hiệu từ các trang web nước ngoài và bán lại

Khởi nghiệp với hình thức đầu tư 

20 triệu không phải là con số quá lớn nhưng nó sẽ sinh lời lớn nếu bạn biết đầu tư đúng nơi. Nếu bạn biết lựa chọn đầu tư khôn ngoan, khéo léo thì với số tiền nhỏ đó có thể đem đến cho bạn chục triệu mỗi tháng. Bạn có thể tham khảo một số kênh đầu tư như chứng khoán, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, đầu tư vàng hay bất động sản,….

Lựa chọn một kênh đầu tư uy tín 

Bất động sản là một kênh đầu tư không còn xa lạ trên thị trường đầu tư. Cho đến nay, BĐS Nhật Nam vẫn là một cái tên đáng tin cậy, doanh nghiệp luôn nhận được sự ủng hộ từ phía nhà đầu tư kể từ khi thành lập.

Nếu trong tay bạn đang có 20 triệu và không biết làm gì với số tiền này để sinh lời, vậy Nhật Nam có thể là lựa chọn hoàn hảo đến bạn. Bạn có thể trải nghiệm gói đầu tư bất động sản tại đây, lợi nhuận bạn nhận được là cố định, đặc biệt lợi nhuận không bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường.

Kênh đầu tư Bất động sản Nhật Nam
Kênh đầu tư Bất động sản Nhật Nam

Tại Nhật Nam bạn không chỉ được trải nghiệm đầu tư bất động sản. Công ty còn kinh doanh một số lĩnh vực khác như nhà hàng, khách sạn, quán cafe, karaoke, resort,… Nếu trở thành nhà đầu tư của Nhất Nam, bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi về các dịch vụ mang thương hiệu doanh nghiệp. 

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh với số vốn nhỏ 

Có ý tưởng kinh doanh phù hợp

Một ý tưởng tốt luôn là khởi đầu tốt cho việc kinh doanh. Có nhiều người sẽ sáng tạo ra những ý tưởng táo bạo, một số khác lại chọn những ý tưởng không quá khác biệt nhưng dễ thực hiện và hiệu quả. Tuy nhiên cho dù thế nào đi chăng nữa sẽ không có vấn đề gì xảy ra bạn cũng chỉ nên đi theo những ý tưởng phù hợp với bản thân, phù hợp với năng lực và điều kiện của mỗi cá nhân. 

Đây là những ý tưởng phù hợp với khả năng của họ và điều kiện kinh tế. Có thể bạn có ý tưởng đổi mới cách bán sản phẩm và khá triển vọng. Nhưng lĩnh vực này không phải lĩnh vực chuyên môn của bạn và sẽ cần rất nhiều vốn và thời gian để thực hiện. Hãy tạm gác lại suy nghĩ đó và triển khai những ý tưởng thực tế hơn, bởi vì kiến ​​thức và kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp là chìa khóa thành công trong kinh doanh. Ngoài ra, hãy chọn những ý tưởng đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là trong khu vực của bạn. Một ý tưởng dù sáng tạo đến đâu nhưng người tiêu dùng không cần sản phẩm như vậy thì bạn cũng khó thực hiện được. Ngay cả khi bạn kinh doanh trực tuyến, bạn cũng cần phải xác định đối tượng tiềm năng của mình và tìm hiểu nhu cầu của họ là gì. Nếu theo đuổi những ý tưởng viển vông và mơ hồ, doanh nghiệp của bạn có thể bị thua lỗ ngay từ bước đầu tiên.

Chọn nguồn hàng giá rẻ, uy tín

Đối với việc kinh doanh ít vốn thì nguồn hàng rẻ là điều cần thiết. Nguồn hàng rẻ đồng nghĩa với việc giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng hơn và bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng hàng hóa, giá thành sản phẩm thấp có thể do giá nhân công rẻ, quá trình vận chuyển và đơn giản là giá hàng hóa thấp,… nhưng chất lượng của sản phẩm tương xứng, đạt mức chấp nhận được và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Hàng giả kém chất lượng tẩm nhiều tạp chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, thì bạn nên tránh xa. Đó là kiểu kinh doanh đáng lên án.  Thay vì cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, hãy xây dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp của bạn và có được  lượng khách hàng trung thành sẵn sàng mua lại lần nữa. 

Có rất nhiều nguồn cung cấp sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng cao, Ở ngay trong nước, bạn có thể đến các nhà máy, xưởng sản xuất để tìm đơn hàng sỉ giá rẻ. Còn không, bạn có thể mua hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), Tân. Chợ Bình (TP. HCM) để nhập hàng. Cuối cùng, với vị trí địa lý thuận lợi, bạn có thể mua hàng từ các chợ đầu mối, nơi có mức thuế cực thấp, nhằm tiết kiệm vốn.

Hình thức kinh doanh đúng đắn

Có 2 hình thức kinh doanh phổ biến nhất: kinh doanh với một cửa hàng vật lý và kinh doanh trực tuyến/online (e-commerce).

Phương án đầu tiên đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều tiền để trả mặt bằng và duy trì cửa hàng. Thật khó để tìm được một vị trí đắc địa có thể thu hút được nhiều khách hàng với giá cả phải chăng. Ngoài ra, giá thuê khu vực này có thể tăng theo giá tài sản hoặc theo ý muốn của chủ tài sản. Ngoài ra, bạn phải kham luôn chi phí trang trí và trưng bày cho cửa hàng, tiền điện và tiền nước.

Với kinh doanh trực tuyến, bạn không cần ngân sách cho việc thuê mặt bằng hay những khoản chi phí phát sinh. Bạn có thể tạo một cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử hoặc bán hàng qua nhiều mạng xã hội mà không tốn một xu nào. Ngay cả khi bạn sử dụng một website bán hàng trực tuyến thì chi phí thiết kế và bảo trì cũng rẻ hơn so với một cửa hàng. Nếu có kỹ năng vi tính, bạn có thể tự mình tạo và điều hành một trang web bán hàng hoặc có thể tìm kiếm freelancer Việt Nam, công ty thiết kế web theo yêu cầu như để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng có được nền tảng bán hàng cho riêng mình.

Drop shipping – Cộng tác viên bán hàng

Dropshipping hay còn gọi là “nhà phân phối” là một hình thức kinh doanh khá phổ biến, theo Wikipedia, “trong chuỗi cung ứng, drop shipping chỉ việc nhà bán lẻ không giữ hàng mà chỉ chuyển đơn hàng của khách tới cho nhà sản xuất”. Nói một cách đơn giản, các đại diện bán hàng không cần nhập bất kỳ sản phẩm nào hoặc chờ đợi mà chỉ đóng vai trò trung gian kết nối khách hàng và nhà sản xuất.

Thu nhập của các cộng tác viên sẽ được tính hoa hồng khi mỗi đơn hàng được bán thành công. Bạn càng bán được nhiều sản phẩm, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Trong một số trường hợp, khi đạt đến mức doanh số nhất định, bạn có thể được nhà sản xuất hỗ trợ vốn và sản phẩm để mở cửa hàng riêng. Dropshipping Được các chủ cửa hàng nhỏ ưa chuộng vì ưu điểm lớn nhất của dropshipping là không tốn tiền nhập hàng và bảo trì sản phẩm. Bạn có thể dành toàn bộ thời gian của mình để tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tìm cách bán nhiều mặt hàng nhất có thể để có thu nhập nhiều nhất có thể.

Sử dụng các cách tiếp thị tiết kiệm, miễn phí

Tiếp thị luôn là điều cần thiết để định vị một thương hiệu, nói một cách đơn giản là để mọi người biết đến bạn. Ngay cả các cửa hàng tạp hóa truyền thống cũng sử dụng một phương pháp tiếp thị, qua hình thức truyền miệng. Có nhiều phương pháp tiếp thị hiệu quả sẽ không làm căng thẳng ngân sách vốn đã eo hẹp của công ty bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ mà lại miễn phí. Các bạn thoải mái đăng ký tạo nhóm và chia sẻ thông tin để quảng bá, xúc tiến sản phẩm và công ty. 

Ngoài ra, có thể dễ dàng tiếp xúc với khách hàng để xây dựng mạng lưới quan hệ thân thiết và lâu dài. Cho dù bạn có kinh doanh trực tuyến hay không, bạn nên sử dụng công cụ này để định vị thương hiệu của mình. Bên cạnh phương tiện truyền thông xã hội, bạn cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác như diễn đàn, trang chia sẻ tại các hội nhóm,… Tất cả những điều này đều là những kênh tiếp thị rất hiệu quả và chúng hầu như miễn phí. 

Tránh các khoản chi không cần thiết

Khi bạn bắt đầu kinh doanh với số vốn ít, bạn phải thích nghi nhiều khía cạnh của việc kinh doanh so với trường hợp thông thường. Bạn cần thay đổi nguồn hàng, phải tiết kiệm tiền thuê mặt bằng, phải xây dựng cửa hàng, chuyển sang chiến lược marketing giá rẻ … Và trước hết, bạn phải thay đổi tâm lý quản lý tiền bạc của bản thân, phải tiết kiệm, không tiêu tiền vào những thứ không thực sự cần thiết hoặc có thể đổi lấy những thứ khác, trong kinh doanh có nhiều yếu tố chỉ mang tính chất hình thức, không thực sự ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng.

Bài viết trên đây Thoidaidautu.vn đã đem đến cho bạn một số phương thức để bạn có thể khởi nghiệp khi trong tay có 20 triệu đồng. Nếu có bất cứ câu hỏi về lĩnh vực tài chính hay đầu tư, hãy để lại thông tin phía dưới phần bình luận của bài nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *